โรโรโนอา โซโล

onepiece263

ชื่อ: โรโรโนอา โซโล

สังกัด: กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง

หน้าที่บนเรือ: หน่วยต่อสู้

อาชีพ: นักดาบ

อายุ: 19

ความสูง: 178

วันเกิด: 11 พฤศจิกายน

ค่าหัว: 120,000,000 เบรี

ความถนัด: การต่อสู้

ความฝัน: เป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกให้ได้
**ข้อมูลของโซโล**
โซ โลตอนเด็กนั้นได้ฝึกฝนอยู่ที่หมู่บ้าน ชิโมสึกิ กับอาจารย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขานั่นเอง ซึ่งแม้กระทั่งยังเป็นแค่เด็ก แต่เค้าเก่งพอที่จะชนะผู้ใหญ่ได้

อย่างไรก็ตามก็มีอยู่คนๆหนึ่งที่เค้านั้นไม่สามารถชนะได้ นั่นก็คือ คุอินะ ซึ่งเป็นลูกสาว ของอาจารย์โซโลนั่นเอง

หลังจากที่ต่อสู้กันเป็นเวลานาน และสู้กันหลายต่อหลายครั้งกับคุอินะ เค้าก็ต้องพ่ายแพ้ทุกๆครั้งเลย

โซโลนั้นเจ็บใจอย่างมากที่เค้าไม่สามารถเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดได้ และในการต่อสู้ครั้งที่ 2000 นั้นเค้าก็ขอคุอินะด้วยดาบจริงๆ ซึ่งผลปรากฏว่า เค้าก็แพ้เช่นเดิม

โซโลนั้นถึงกับร้องไห้และเสียใจต่อความพ่ายแพ้และบอกคุอินะว่าความฝันของเขาคือการที่เป้นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก

เมื่อคุอินะได้ยินเข้า เธอก็บอกเค้าว่าเธอนั้นก็มีความฝันที่เหมือนกับโซโล และเคยพูดกับพ่อของเธอไว้แบบนี้เช่นกัน แต่ว่าพ่อบอกเธอว่า ผู้หญิงนั้นไม่มีทางเป้นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกได้หรอก และเมื่อเธอโตขึ้นฝีมือเธอก็จะลดลงตามวัย

โซโลและคุอินะเลยสัญญาด้วยกันว่าจะต้องมีใครสักคนระหว่าง คุอินะ และ โซโล ที่จะต้องเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดให้ได้

วันต่อมาหลังจากคำสัญญา คุอินะ เกิดอุบัติเหตุขึ้นและเสียชีวิตลงไป เนื่องจากเธอตกบันไดตาย

โซโลซึ่งให้คำสัญญาไว้กับเธอนั้น ถึงกับเศร้า และโซโลนั้นเลยตัดสินใจอะไรออก เค้าเลยขออนุญาติอาจารย์เอาดาบคุอินะมาใช้ เพื่อที่จะให้ทั้งสองประสบความฝันที่สำเร็จด้วยกัน และเค้านั้นจะต้องเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดให้ได้

ซึ่งดาบที่โซโลเอามาจากคุอินะนั้นมีชื่อดาบว่า วาโด อิจิมอนจิ

โซโลซึ่งได้ฝึกฝนจากแต่ก่อนที่ใช้แค่สองดาบ แต่ตอนนี้นั้นกลายมาเป็นสามดาบ ฝึกหนักแต่ละท่าเพื่อที่สักวันความฝันของเขาจะเป็นจริง

มีอยู่วันหนึ่งโซโล ได้ยินข่าวว่ามีนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกอยู่ เค้านั้นเลยขออาจารย์ออกเดินทางจากหมู่บ้านของเขาเพื่อที่จะมาขอดวลกับนัก ดาบที่เก่งที่สุดให้ได้ ที่มีชื่อว่า มิฮอก

แต่ทว่าการเดินทางของเขานั้นยากลำบากมากเพราะเค้ามีนิสัยที่ชอบหลงทางเป็นประจำเลยไม่สามารถไปหา มิฮอก ได้

ระหว่างทางที่โซโลตามหา มิฮอค อยู่นั้น เค้าก็ทำอาชีพเป็นนักล่าค่าหัว ซึ่งอาชีพนี้ก็เพื่อที่เค้าจะได้ดำรงชีวิตรักษาซ่อมดาบของเขาและมีชีวิตไป แต่ละวันได้

โซโลนั้นเดินทางและได้พวกมาสองคนที่มีชื่อว่า จอนนี่ และ โยซากุ ซึ่งทั้งสองคนนี้ก็เรียกเค้าว่าลูกพี่และเดินทางร่วมกับเค้าตลอดมาตอนจนโซโล เป็นนักล่าค่าหัวที่โด่งดัง

มีอยู่วันหนึ่ง กลุ่ม บาร๊อค เวิรก์ นั้นได้สั่งคนมาเอาตัวโซโลเข้ากลุ่มบาร๊อค เวิรค์ แต่ว่าโซโลนั้นก็ไม่ขอเข้าเนื่องจากต้องการตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มเท่านั้นถึง จะเข้า หลังจากนั้นโซโลก็ฆ่าคนๆนั้นที่มาขอให้เข้ากลุ่ม ซึ่งชายคนนั้นก็คือ Mr.7 สมัยก่อนนั่นเอง

ในขณะที่ โซโล เดินทางต่อและได้หลงทางกับ จอนนี่ และ โยซากุ โซโลก็มาเจอเมืองของกองทัพเรือเข้า (เกาะเชลล์)

โซโล นั้นได้ไปหาเรื่องเข้าซึ่งก็คือการฆ่าหมาจิ้งจอก!เลี้ยงของผู้พันมอรแกน โซโลเลยโดนจับและคิดจะปล่อยโซโลเมื่อครบ 1 เดือน (ซึ่งเป็นการโกหกนี่เอง)

ขณะที่โซโลโดนจับนั้น ลูฟี่กับโคบี้ก็ได้เข้ามาช่วย ซึ่งโซโลนั้นตอนสุดท้ายเมื่อได้รู้ว่าเป็นการโกหกและรู้ว่าตัวเองยังไงก็ ต้องเจอทหารเรือจับเป็นเป้าหมายอย่างแน่นอน และเพื่อที่จะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดให้ได้ เลยเข้าร่วมกับลูฟี่

ระหว่างการเดินทางนั้น โซโลนั้นได้เจอกับจอนนี่และโยซากุอีกครั้งหนึ่ง และในที่สุดสิ่งที่โซโลรอคอยก็มาถึงเมื่อเค้านั้นได้ไปที่บาราตีเอ

โซโลนั้นได้เจอกับมิฮอคในที่สุด ซึ่งมิฮอคก็ได้มาพังเรือของดอนครีก โซโลเลยขอท้าสู้กับมิฮอค และเป็นการดวล กัน 1-1 แต่ทว่าโซโลนั้นสู้ไม่ได้สักนิดเลยและระดับแตกต่างกับมิฮอคมากเกินไป โซโลเลยยอมให้มิฮอคฟันตรงกลางตัวเพื่อเป็นแผลแห่งความพ่ายแพ้ ซึ่งมิฮอคถึงกับทึ่งในตัวโซโล และบอกว่าคงจะได้สู้กับโซโลอีกและขอให้โซโลเหนือขึ้นและปราบเค้าให้ได้

โซโลนั้นพ่ายแพ้อย่างราบคาบแต่ก็ได้บอกกับลูฟี่ ว่า “ตั้งแต่นี้ไปเค้าจะไม่มีทางแพ้นักดาบเป็นครั้งที่ 2”!!! และแล้วการเดินทางของโซโลเพื่อที่จะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดและโค่นมิฮอคให้ ได้ก็เริ่มต้นขึ้น….
**ค่าหัวของโซโล**
-60 ล้านเบรี

โซโลได้ค่าหัวครั้งแรกนี้เนื่องจากว่า โซโลได้จัดการนักล่าค่าหัวไป 100 คนและปราบ Mr.1

-120 ล้านเบรี

โซโลค่าหัวปัจจุบัน ซึ่งก็ได้จากการที่โซโลนั้นได้ไปถล่ม เอนิเอส ร๊อบบี้ พร้อมกับ กำจัด CP9 คาคุ


ใส่ความเห็น