มังกี้ ดี ลูฟี่

มังกี้ ดี ลูฟี่

ชื่อ: มังกี้ ดี ลูฟี่
สังกัด: กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
หน้าที่บนเรือ: กัปตัน
อายุ: 17
ความสูง: 172 cm
วันเกิด: 5 พฤษภาคม
ค่าหัว: 300,000,000 เบรี
ความถนัด: การต่อสู้
ความฝัน: เป็นจ้าวแห่งโจรสลัด
ผลปีศาจ: โกมุ โกมุ [ความสามารถ: มนุษย์ยาง]

***ข้อมูลของลูฟี่***

         ตอนสมัย ลูฟี่ ยังเด็กๆนั้น ลูฟี่ได้ถูกฝึกฝนโดยการ์ปซึ่งก็คือ พลโทแห่งกองทัพเรือและเป็นปู่ของลูฟี่นั่นเอง เพื่อที่จะทำให้ลูฟี่กลายมาเป็นลูกผู้ชายที่แข็งแกร่งขึ้นและเติบโตมาเป็น ทหารเรือที่แข็งแกร่ง แต่เนื่องจากการ์ปไม่สามารถฝึกดูแลให้ลูฟี่ได้มากนักเพราะมีงานอื่นๆต้องทำ ก็เลยฝากให้กับเพื่อนของการ์ปซึ่งก็ให้ลูฟี่ฝึกฝนด้วยกันกับเอส ซึ่งก็คือ พี่ชาย ลูฟี่นั่นเองเวลาผ่านไปจนแชงคูสเข้ามายึดเกาะฟัชเชียเป็นฐานชั่วคราว ซึ่งแชงคูสก็คือชายโจรสลัดผมแดงนั่นเอง ลูฟี่นั้นได้เป็นเพื่อนกับแชงคูสและติดใจแชงคูสและชื่นชมแชงคูสเป็นอย่างมาก จนเป็นแรงบรรดาลใจอยากเป็นโจรสลัดกับแชงคูสลูฟี่นั้นเพื่อที่จะโชว์ให้พวกแชงคูสได้เห็นว่าเค้าสามารถเป็นโจรสลัดกับพวก แชงคูสได้นั้น เค้าเอามีดแทงเข้าไปที่ด้านล่างตาข้างซ้ายของเขาในขณะที่ลูฟี่อยู่กับแชงคูสในผับบาร์นั้น ซึ่งเป็นช่วงเวลาตอนที่ ฮิงุมะ หัวหน้าโจรสลัดภูเขาเข้ามานั่นเองลูฟี่ดันเผลอกินผลปีศาจเข้าไป นั่นก็คือผล โกมุ โกมุ ซึ่งทำให้เค้ากลายเป็นมนุษย์ยางนั่นเอง และผลปีศาจนี้ยังกระทบให้ลูฟี่ไม่สามารถว่ายน้ำได้ ไปตลอดชีวิตอีกด้วยแต่อย่างไรก็ตาม การที่กินผลปีศาจเข้าไปแล้วนั้น ก็ไม่ได้ทำให้ลูฟี่คิดเลิกจะเป็นโจรสลัดเลยสักนิดหลังจากที่ ลูฟี่ นั้นได้โดนลักพาตัวไปโดย ฮิงุมะ เจ้าแห่งทะเลก็โผล่ขึ้นมา พร้อมกับกิน ฮิงุมะ ไป แต่แล้วเจ้าแห่งทะเลก็เตรียมพร้อมที่จะกิน ลูฟี่ เหมือนกัน ลูฟี่ ซึ่งว่ายน้ำไม่ได้ไม่สามารถทำอะไรได้เลย แต่ทว่า..แชงคูสก็ได้ไปช่วยชีวิตเค้าไว้ และใช้ “จิตคุกคาม” ทำให้เจ้าแห่งทะเลหนีจากไป ซึ่งนั่นเองก็เป็นเหตุการณ์ที่ลูฟี่นั้นจะไม่มีวันลืม เพราะว่าจากการช่วยเหลือลูฟี่ในครั้งนี้ แชงคูสนั้นได้ยอมเสียแขนข้างซ้ายไป!!หลังจากนั้นไม่นาน กลุ่มแชงคูสก็เตรียมพร้อมที่จะออกเดินทางต่อ แต่ก่อนที่จะออกเดินทางนั้น ลูฟี่ก็ได้ให้คำสัญญากับแชงคูสไว้ว่า จะรวบรวมพรรคพวกที่เก่งไม่แพ้กลุ่มแชงคูส และจะเป็นผู้ค้นพบสมบัติอันล้ำค่าอันดับ 1 ของโลกให้ได้ พร้อมกับ “จะเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด”!!!ลูฟี่ตัดสินใจที่จะไม่ไปกับแชงคูส และตัดสินใจจะสร้างโจรสลัดของตนเองขึ้นมาแชงคูสเลยให้หมวกฟางที่เค้ารักและชอบมากให้กับลูฟี่ และรอวันที่ลูฟี่จะเป็นโจรสลัดที่โด่งดังและสามารถเหนือเค้าไปได้ ซึ่งในตอนนั้นเค้าก็จะมาเอาหมวกฟางกลับนั่นเอง

           10 ปีผ่านไป… ลูฟี่ได้เติบโตขึ้นมามากแล้ว และในที่สุดการเดินทางของลูฟี่ และการรวบรวมพวกพ้อง เพื่อที่จะกลายเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดก็ได้เริ่มต้นขึ้น…
**ค่าหัวของลูฟี่**
-30 ล้านเบรี
ลูฟี่ได้ค่าหัวครั้งแรกนี้เนื่องจากว่า ลูฟี่นั้นได้ไปโค่น บากี้, ดอน ครี๊ก และก็อารองลงไปซึ่งนับว่าเป็นค่าหัวที่สูงที่สุดในอีสต์บลูเลยทีเดียว

-100 ล้านเบรี
ลูฟี่ได้ค่าหัวครั้งที่สองนี้เนื่องจากว่า ลูฟี่นั้นได้ไปกำจัด 1 ใน 7 เทพโจรสลัด เดอะ คร๊อกโคดายน์

-300 ล้านเบรี
ลูฟี่ค่าหัวปัจจุบัน ซึ่งก็ได้จากการที่ลูฟี่นั้นได้ไปถล่ม เอนิเอส ร๊อบบี้ พร้อมกับ กำจัด CP9 ร๊อบ ลุจจิ

w8EHU4kX389056-2062538_attachmentLuffy_Vector___1st_Vector___by_Kolayiimages

ruffy3fd9


ใส่ความเห็น